Aug 28, 2017

Sấu chín dầm muối ô mai

Sấu chín vỏ vàng ươm, thịt đượm vị, ngọt dịu dàng, chua nhẹ nơi đầu lưỡi, thật kích thích vị giác.

sau-chin-dam-muoi-o-mai

Khi cái nắng gắt mùa hạ đã chuyển sang hanh vàng cùng với con gió heo may thổi về cũng là lúc Hà Nội vào chớm thu. Mùa thu Hà Nội đẹp dịu dàng, lãng mạn với nắng vàng như mật ong, với mùi hương hoa sữa nồng nàn, hương cốm mới hòa quyện và không thể không kể đến sấu chín vàng ruộm, thơm ngát từng góc phố đi qua. 

Sấu chín vỏ vàng ươm, thịt đượm vị, không còn chua gắt mà ngọt dịu dàng, chua nhẹ nơi đầu lưỡi, thật kích thích vị giác. Từ quả sấu chín có thể chế biến thật nhiều món ngon, một trong những món đó là sấu dầm muối ô mai.

sau-chin-dam-muoi-o-mai-1

Nguyên liệu:

-500 g sấu chín
- 70 g đường hoa mai
- 10 muối ô mai
- 5 g ớt bột.

Cách làm:

- Sấu rửa thật sạch, để ráo. Cạo sạch vỏ, dùng dao cắt xoáy trôn ốc. 

- Cho sấu chín vào tô, thêm đường, muối ô mai, ớt vào trộn đều. Xóc nhẹ cho các gia vị ngấm đều vào sấu. Bạn có thể ăn ngay hoặc cho vào hộp kín, cất ngăn mát tủ lạnh vài giờ. 

sau-chin-dam-muoi-o-mai-2

Thành phẩm:

Sấu dầm là món ăn vặt hấp dẫn đảm bảo sẽ khiến cho không chỉ chị em phụ nữ mà còn cả những chàng trai phải xuýt xoa thèm muốn bởi màu sắc bắt mắt, hương vị hài hoà. 

Những quả sấu căng mọng, vàng ươm thật ngon. Cắn một miếng, thấy giòn sần sật, quả sấu ngấm đủ chua, cay, ngọt, mặn hòa tan trên lưỡi. 

Mùa sấu chín sắp qua, bạn hãy tranh thủ làm món sấu dầm để thưởng thức nhé!

Lê Nguyên


Nguồn: ngoisao.net
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive