Aug 30, 2017

Chinh phục năm điểm thiêng trên dải đất chữ S

Theo phượt thủ Ngô Huy Hòa, hành trình từ cột cờ Lũng Cú đến Cà Mau mang lại những trải nghiệm không thể quên trong đời mỗi du khách.

Du khách sẽ chinh phục từng nấc lên đến đỉnh núi cao, nơi chỉ có mây trời bầu bạn, được thả mình vào những con đèo uốn lượn như sợi chỉ mong manh, thấp thoáng sau những khúc cua của núi đồi trùng điệp với thung lũng đại ngàn, bản làng, nương ruộng bậc thang. Trượt một mạch dài qua từng dải đồng bằng thơm mùa lúa, len lỏi chèo chống qua từng con sông, kênh rạch cho đến khi lạo xạo dưới đôi bàn chân bạn là những bãi cát dài miên man sóng vỗ cùng vị mặn nồng của biển... Khi chạm tay vào năm điểm thiêng này, du khách sẽ thấy tất cả mệt mỏi đều xứng đáng.

Năm điểm thiêng đặc biệt của Việt Nam

chinh-phuc-nam-diem-thieng-cua-dai-dat-hinh-chu-s

Được chào cờ trên đỉnh Lũng Cú là mong ước của mọi người dân đất Việt.

Địa đầu tổ quốc là cột cờ Lũng Cú kiêu hãnh giữa những dãy núi đá tai mèo hùng vĩ, trùng điệp, trải dài xa tít tắp tận chân trời, với những cung đường đèo dốc uốn lượn quanh co, vắt quanh rừng thông mát rượi, chạy xuyên qua từng nương ruộng thắm vàng hoa cải hay phớt hồng sắc hoa tam giác mạch.

Ngược lại, mũi Cà Mau, mảnh đất cuối cùng trên bản đồ chữ S lại mênh mông sông nước, chan hòa cùng nụ cười và sự thân thiện mến khách đầy khoáng đạt. Những con đường miền Nam bằng phẳng nhưng không kém phần thi vị, khi băng qua từng cánh đồng mênh mông bát ngát, lúc lại ngay bên các kênh rạch cùng hàng dừa trĩu quả…

chinh-phuc-nam-diem-thieng-tren-dai-dat-chu-s-1

Những dãy đá tai mèo hùng vĩ, trùng điệp trên cung đường Tây Bắc.

Cực Tây A-Pa-Chải, điểm xa nhất về phía Tây của Tổ quốc, cũng là ngã ba biên giới đặc biệt, nơi khó chinh phục nhất. Để tới được đây, du khách phải di chuyển hàng trăm cây số qua nhiều địa danh lịch sử như đèo Pha Đin, Điện Biên Phủ và những con đường đất đá bụi mù trước khi băng đèo, vượt suối, chỉ để được chạm tay vào cột mốc đá hoa cương có ba mặt quay về ba hướng. Mỗi mặt có khắc tên nước bằng tiếng quốc ngữ riêng và quốc huy của mỗi quốc gia Việt Nam - Lào - Trung Quốc.

chinh-phuc-nam-diem-thieng-tren-dai-dat-chu-s-2

Quanh năm làm bạn với mây trời trên đỉnh Fansipan.

Đỉnh Fansipan - điểm nhấn đặc biệt trên dãy Hoàng Liên sơn kỳ vĩ, với khung cảnh đa dạng và thảm thực vật phong phú, gần ngay thị trấn tình yêu Sapa nên luôn là điểm đến được du khách đặc biệt yêu thích. Fansipan quanh năm làm bạn với mây trời, có khung cảnh biến ảo khôn lường mỗi thời điểm trong ngày hay mỗi mùa trong năm…

Khó khăn trong hành trình chinh phục

Thiêng liêng và hùng vĩ là thế, nhưng cả năm điểm cực hoang vu đại ngàn này đều không dễ tiếp cận. Khó khăn có thể đến từ vị trí địa lý tách biệt, nằm xa nơi dân cư hay khí hậu khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, hay thậm chí là khác biệt về văn hóa vùng miền… Chẳng hạn, điểm cực Bắc nằm trong vùng cao nguyên đá Đồng Văn, địa hình đèo dốc hiểm trở; cực Tây là vùng biên giới hoang sơ có khí hậu hanh nóng quanh năm, khó đi.

Trong khi đó, cực Nam vốn là bãi đất bồi, nằm tận cùng nơi rừng đước bạt ngàn, ngày xưa bạn phải ngồi vỏ lãi hàng giờ đồng hồ chênh vênh mới có thể tới đây từ đất liền…

chinh-phuc-nam-diem-thieng-tren-dai-dat-chu-s-3

Chạm tay vào năm điểm thiêng kiêu hùng nước Việt là hành trình thú vị cho mỗi du khách.

Đến nay, ít người có thể chinh phục cả năm điểm thiêng kiêu hùng trên bản đồ chữ S này trong một hành trình, ngay cả các phượt thủ. Nhiều người có thể đi những hành trình riêng biệt để tới từng điểm, sau đó tích góp chúng trong quá trình dài, đã truyền cảm hứng và thổi bùng ngọn lửa khát khao chinh phục dặm trường cho người trẻ qua cuốn sách "Bước chân Việt Nam: 4 cực, 1 đỉnh". Theo Ngô Huy Hòa, đường tour "1 đỉnh cao, 4 cực tự hào" là cơ hội giúp mọi người dân đất Việt được tiếp cận năm điểm cực dễ dàng hơn. Hơn cả một tour du lịch, đây là một hành trình trải nghiệm để thêm hiểu, thêm yêu về quê hương đất nước.

Tour "1 đỉnh cao, 4 cực tự hào” do BenThanh Tourist tổ chức, khởi hành các ngày 12/10, 26/10, 9/11, 23/11 với giá tour trọn gói 19,89 triệu đồng một khách.

Liên hệ 19006668 hoặc tham khảo tại đây để là một trong 10 người đầu tiên nhận vé máy bay khứ hồi trị giá đến 3,3 triệu đồng và phiếu giảm giá các dịch vụ của BenThanh Tourist tương đương một triệu đồng.

(Nguồn: BenThanh Tourist)


Nguồn: ngoisao.net
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive