Aug 31, 2017

Quán cà ri dê 4 thập kỷ trong hẻm nhỏ Sài Gòn

Mùi thơm nức mũi cùng chén cà ri dê được ăn kèm với miếng bánh mì nóng giòn đã tồn tại suốt hơn 40 năm qua giữa lòng thành phố.

Tuy có nguồn gốc từ nơi khác nhưng cà ri không phải là món ăn xa lạ đối với các tín đồ ẩm thực Việt. Đối với người Sài Gòn yêu thích món này, có lẽ không ai không biết đến hương vị độc đáo tại quán nhỏ trên đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1.

Không phải là cà ri từ thịt gà hay heo thường thấy, quán Bảy Hồng sử dụng thịt dê là nguyên liệu chính. Suốt 40 năm qua, hương vị của món ăn đã trở nên rất đỗi thân thuộc đối với nhiều thế hệ người dân thành phố.

Món cà ri dê ở quán Bảy Hồng này được báo Mỹ mệnh danh là đệ nhất cà ri dê Sài Gòn. Ảnh: Phong Vinh

Món cà ri dê ở quán Bảy Hồng này được báo Mỹ mệnh danh là ‘đệ nhất cà ri dê Sài Gòn’. Ảnh: Phong Vinh.

Quán có mặt tại Sài Gòn từ những năm 1970 do một người đàn ông tên Hồng mở ra. Ông được mọi người gọi với cái tên thân quen là Bảy Hồng, trước đó có thời gian phục vụ cho một số nhà hàng tại Pháp sau khi rời Bắc Ninh vào năm 1930.

Theo lời cô Hoa, chủ quán hiện tại và cũng là con gái của ông Hồng, ngày trước, mọi công thức từ khâu sơ chế đến chế biến đều được một tay ba cô thực hiện. Cô chia sẻ, tuy giữ nguyên theo công thức cũ nhưng mùi vị hiện tại không thể nào giống hoàn toàn so với mấy mươi năm trước. "Tôi luôn cố để nấu được vị ngon giống như ba tôi ngày xưa", người phụ nữ vừa cười vừa nói.

Là loại ngon vừa mới mổ, thịt dê sau khi mang về, sơ chế sẽ được hầm cùng lá cà ri tươi và hạt tiêu sọ. Cô Hoa cho biết, hạt tiêu được ướp và hầm cùng thịt dê trong khoảng thời gian nhất định để vị cay cùng mùi thơm ngấm vào thịt và có vị hơi the nơi đầu lưỡi. Cũng từ đó mà hạt tiêu khi ăn trực tiếp không còn vị cay nồng.

Ngoài ra, món ăn còn có cà tím, khoai tây, cà chua, hành tây, và các gia vị khác theo bí quyết gia truyền. Đĩa cà ri dê bắt mắt thực khách với màu vàng đặc trưng điểm xuyết chút xanh và trắng của hành tây và vài cọng ngò thơm dịu, màu đỏ của cà chua và ớt.

Quán cà ri dê 40 năm trứ danh Sài thành.

Đặc biệt, cà ri dê ăn ở quán Bảy Hồng chỉ được phục vụ kèm với bánh mì. Chấm miếng bánh mì nóng giòn vào nước cà ri béo, sền sệt có vị cay nhẹ, gắp thêm miếng thịt nhỏ, mềm thơm kèm miếng khoai lang được nấu nhừ khiến món ăn tròn vị đậm đà.

Tuy quán nằm sâu trong hẻm nhỏ nhưng chỉ có một lối thẳng dẫn vào. Bạn sẽ không quá khó khăn để tìm đến địa chỉ này. Ngoài món cà ri dê trứ danh, thực đơn của quán còn một số món khác để thực khách lựa chọn như: vú dê nướng, thịt dê xào, lẩu dê,…

Ảnh 2: Vị khen khét của miếng thịt dê quyện cùng vị béo ngậy của đậu phộng, chan chát của trái chuối, mùi hanh của hành tây tươi cũng là sự lựa chọn của nhiều thực khách. Ảnh: Phong Vinh

Vị khen khét của miếng thịt dê quyện cùng vị béo ngậy của đậu phộng, chan chát của trái chuối, mùi hanh của hành tây tươi cũng là sự lựa chọn của nhiều thực khách. Ảnh: Phong Vinh.

Giá thấp nhất cho một món là 50.000 đồng và cao nhất là 200.000 đồng, riêng nồi lẩu "ngọc dương" có giá 600.000 đồng. Giá cho một phần cà ri dê cho 2 người ăn là 120.000 đồng.

Theo VnExpress


Nguồn: ngoisao.net
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive