Aug 31, 2017

Hà Giang mở nhiều tour du lịch hấp dẫn du khách

Sở VHTT và Du lịch tỉnh Hà Giang vừa công bố một loạt các sản phẩm du lịch mới đến các công ty lữ hành và khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo đó,  có 4 sản phẩm du lịch mới được đưa vào khai thác là : "Mây nắng Chiêu Lầu Thi”, tiếng địa phương là Chín tầng thang. Đây là tour kết hợp khám phá thiên nhiên với trải nghiệm phong tục, lối sống và sinh hoạt của một vùng đất giàu có về văn hóa của đồng bào các dân tộc sinh sống ở các thôn Tân Minh, Chiến Thắng, xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì, bên dãy Tây Côn Lĩnh, cao nhất nhì vùng giao thoa Đông-Tây bắc nước ta.

Ha Giang mo nhieu tour du lich hap dan du khach
Thẩm Mã (Hà Giang) buổi ban mai. Ảnh: Khôi Minh

Tour “Vượt thác Minh Tân”, thử thách lòng can đảm của du khách khi đi dọc quốc lộ 4c, đoạn từ Km20 về thành phố Hà Giang trên suối dốc từ trung tâm xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên. Du khách có thể chèo thuyền kayak vào mùa nước lũ; đi bộ, câu cá dọc suối vào mùa cạn, cắm trại tại các bãi sỏi ven bờ quanh năm đầy thú vị.

Tiếp đến là tour “Lịch sử giữa lưng trời”, đưa du khách tìm hiểu văn hóa lịch sử, kết hợp với trải nghiệm phong cảnh hùng vĩ của vùng cao nguyên đá thông qua việc tham quan dấu tích các công trình phòng thủ của người Pháp khi từ Tuyên Quang tấn công lên Hà Giang năm 1884, còn đến ngày nay như Đồn Cao Đồng Văn, Trại Phó Bảng, Đồn Đường Thượng, nhiều đồn lính đóng trên các đỉnh núi dọc theo biên giới Việt Trung và Tường thành Cán Tỷ...

Cuối cùng là tour trải nghiệm thể thao mạo hiểm có tên “Trời xanh cao nguyên” bằng dù lượn mạo hiểm, dự kiến triển khai ở thung lũng thị trấn Đồng Văn. Tham gia các hoạt động này, du khách có thể quan sát trực tiếp từ trên không trung những phong cảnh hùng vĩ, những cung đường uốn lượn, những dòng sông như sợi chỉ xanh vắt qua khe núi… mà trước đây chỉ có thể xem qua flycam. 

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Giang cho biết, những sản phẩm du lịch mới này được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu, xu hướng du lịch mới của du khách về du lịch thể thao, mạo hiểm, khám phá thiên nhiên vùng Cao nguyên đá Hà Giang. Tất nhiên là không thể thiếu sự hỗ trợ của các cơ quan chuyên ngành, doanh nghiệp khai thác điểm đến.

Tỉnh Hà Giang đang đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, ban hành nhiều chính sách khuyến khích phát triển du lịch; xây dựng và hoàn thiện sản phẩm du lịch văn hóa, ẩm thực đặc sắc để thu hút du khách; gắn du lịch khám phá của du khách với việc quảng bá, mua bán các mặt hàng lưu niệm là đặc sản thế mạnh của vùng cao nguyên đá như chè, mật ong bạc hà, thịt lợn đen, gà đen.../.

Diệu Linh/VOV-Trung tâm Tin

VietBao.vn


Nguồn:
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive