Aug 27, 2017

Nhiều cổ phiếu đột ngột tăng mạnh mẽ, nhà đầu tư thận trọng giao dịch

Khép lại tuần giao dịch vừa qua (từ 21 – 25/8), thị trường chứng khoán trên cả hai sàn Hà Nội và TP.HCM chứng kiến sự tăng mạnh mẽ của các cổ phiếu. Trong đó, tăng mạnh nhất lên tới gần 57% giá trị.

Các chỉ số tiếp đà tăng trưởng

Tiếp nối đà tăng của tuần trước, thị trường chứng khoán tuần vừa qua tiếp tục ghi điểm thành công. Giao dịch sôi động, kéo hàng loạt cổ phiếu tăng tốc mạnh. Trong đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã có một tuần diễn biến tích cực với số đông các mã tăng điểm, có thể kể đến như GAS, ACB….

Theo đó, trong 2 phiên đầu tuần, thị trường chứng khoán đã chứng kiến đà đi xuống trên cả hai sàn. Giao dịch diễn ra khá thận trọng, kéo nhiều cổ phiếu lao dốc, trong đó có các mã trụ cột.

Tuy nhiên, bỏ qua hai phiên đi xuống đầu tuần, thị trường chứng khoán đã lấy được đà tăng điểm ở ba phiên cuối của tuần vừa qua. Thanh khoản có sự cải thiện đáng kể trong những phiên tăng điểm. Điều này cho thấy sự trở lại của dòng tiền với kỳ vọng thị trường sẽ tạo đáy ngắn hạn tại vùng hỗ trợ 757 – 762 điểm.

Theo dõi thị trường chứng khoán có thể thấy, sự đi lên của những phiên cuối tuần được hỗ trợ tích của nhiều cổ phiếu lớn, cùng với sự đồng thuận trong nhóm ngân hàng như CTG, VCB, BID, MBB…

Với hai phiên giảm điểm và 3 phiên tăng, các chỉ số thị trường đồng loạt tăng điểm trong tuần qua. Cụ thể, chỉ số Vn-Index đã tăng 0,35% khi chốt tuần ở mức 771,63 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index cũng tăng 1,80% và đang dừng ở 102,64 điểm.

Nhieu co phieu dot ngot tang manh me, nha dau tu than trong giao dichNhiều cổ phiếu đã tăng mạnh trong tuần giao dịch vừa qua. Ảnh: Internet

Trong khi đó, thanh khoản trên cả hai sàn lại diễn biến trái chiều. Cụ thể, khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn TP.HCM đạt 175.5 triệu đơn vị/phiên tăng nhẹ 3,91% so với tuần giao dịch trước. Ở chiều ngược lại, bên sàn Hà Nội đạt 43,5 triệu cổ phiếu/phiên giảm mạnh 10,25%.

Cùng với đà đi lên của các chỉ số, trong tuần qua cũng chứng kiến đà đi lên của nhiều cổ phiếu. Trong đó, cổ phiếu tăng mạnh nhất lên tới gần 57% giá trị chỉ trong 5 ngày giao dịch.

Cụ thể, tại sàn TP.HCM, dẫn đầu trong Top tăng mạnh nhất tuần thuộc về cổ phiếu PLP của Công ty cổ phần Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê. Với 5 tăng trần liên tiếp, giá cổ phiếu PLP đã tăng 56,67%, từ mức 12.000 đồng/cổ phiếu hôm 18/8 tăng lên mức 18.800 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên cuối tuần ngày 25/8.

Đứng ngay sau PLP là cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC. Với 5 phiên tăng liên tiếp, FLC tăng gần 21% giá trị, từ mức 7.110 đồng/cổ phiếu hôm cuối tuần trước 18/8 lên mức 8.570 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên 25/8.

Cổ phiếu FIT của Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T giữ vị trí thứ 3 trong Top cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần, với mức tăng thêm gần 20% giá trị, từ mức 9.900 đồng/cổ phiếu hôm 18/8 lên mức 11.850 đồng/cổ phiếu hôm 25/8.

Bên sàn Hà Nội, cổ phiếu DS3 của Công ty cổ phần Quản lý đường sông số 3 đã dẫn đầu trong Top tăng mạnh nhất tuần, với mức tăng thêm gần 42% giá trị, từ mức 12.000 đồng/cổ phiếu hôm 18/8 lên mức 17.000 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên ngày 25/8.

Đứng ở vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng là FDT của Công ty cổ phần Fiditour, với mức tăng gần 33% giá trị, từ mức 35.000 đồng/cổ phiếu lên mức 46.500 đồng/cổ phiếu.

Giữ vị trí thứ 3 trong Top tăng mạnh nhất tuần là, CCM của Công ty cổ phần Khoáng sản và Xi măng Cần Thơ với mức tăng hơn 32%, từ mức 38.400 đồng/cổ phiếu lên mức 50.800 đồng/cổ phiếu.

Thị trường chứng khoán có thể tiếp tục đi lên

Trải qua những tuần tăng điểm liên tiếp, thị trường chứng khoán đang được nhiều chuyên gia nhận định có nhiều tín hiệu khả quan. Đặc biệt, trong tuần cuối cùng của tháng, các chỉ số có thế đi lên. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các quyết định mua –bán.

Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt – BVSC, diễn biến tăng điểm của thị trường trong tuần qua với thanh khoản tăng dần qua các phiên, cho thấy tâm lý thị trường chung đang dần chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Mặc dù rủi ro chưa hoàn toàn bị loại bỏ, tuy nhiên khả năng nhịp hồi phục tiếp tục diễn ra trong các phiên đầu tuần tới vẫn được đánh giá cao.

Với những nhận định trên, Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng, nhà đầu tư sau khi mua thăm dò tỷ trọng thấp trong các phiên vừa qua, có thể tiếp tục hoạt động mua vào trong các phiên đầu tuần tới.

Còn theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, sự hồi phục của dòng tiền hiện tại có thể chỉ là ngắn hạn và chưa thực sự lành mạnh. Vì vậy, khuyến nghị các nhà đầu tư thận trọng với các mã mang yếu tố thị trường và chờ đợi dòng tiền quay trở lại với những nhóm ngành cơ bản trong những phiên sắp tới. Chỉ số VN-Index sẽ kiểm tra ngưỡng kháng cự ngắn hạn 775.

Trong khi đó, theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán FPT – FPTS, hiện tại mốc điểm 770 đang đóng vai trò rất quan trọng. Trong trường hợp chỉ số có thể phá vỡ ngưỡng trên, một đà tăng mới có thể được hình thành.

Tuy nhiên, FPTS cũng cho rằng, với diễn biến không mấy khả quan tại thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị giảm tỷ trọng cổ phiếu không có cơ bản hỗ trợ và bán các hợp đồng tương lai, nếu danh mục đầu tư chứa nhiều mã thuộc nhóm vốn hóa lớn. 

Yến Nhi

Đọc thêm

VietBao.vn


Nguồn:
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive