Jul 26, 2017

Trải nghiệm tại nhà ga "không nhân viên" sân bay Changi, Singapore

T4 là nhà ga đầu tiên tại sân bay Changi cung cấp cho hành khách dịch vụ "Hành trình nhanh và liên tục" với nhiều khâu tự động hóa.

Nhà ga T4 của sân bay Changi, Singapore đang trong giai đoạn hoàn tất cuối cùng để có thể chính thức vận hành trong thời gian tới. Điểm đáng chú ý tại nhà ga mới này là nhiều công nghệ mới nhất trong lĩnh vực an ninh hàng không cũng như trong thiết kế mỹ thuật đã được đưa vào ứng dụng.

Tại nhà ga này, hành khách có thể tự in thẻ lên máy bay, tự gửi hành lý, có thể tự động xuất cảnh nếu hộ chiếu đã được đăng ký mã sinh trắc học trước và tự làm thủ tục lên máy bay.

Bên cạnh các công nghệ an ninh mới nhất về quét hành lý, quét cơ thể, công nghệ nhận dạng hình ảnh được sử dụng tối đa để đảm bảo hành khách từ lúc gửi hành lý tới lúc ra máy bay chỉ là một người.

Nhà ga T4 có thiết kế chuyên biệt và độc nhất giúp hành khách cảm nhận được không gian rộng lớn - vốn là dấu ấn đặc trưng của sân bay Changi.

Bà Neo Su Yin, Tổng Giám đốc, Văn phòng Quản lý nhà ga T4 cho biết: "Đây là nhà ga đầu tiên tại sân bay Changi mà bạn có thể nhìn xuyên suốt ra tận đường băng".

Bên cạnh đó, nhà ga T4 còn là một công trình kiến trúc nghệ thuật, là sự kết hợp của công nghệ, dấu ấn Singapore và nghệ thuật sắp đặt đương đại thế giới.

Bà Neo Su Yin chia sẻ thêm: "Chúng tôi sử dụng mẫu cánh hoa phong lan là họa tiết thiết kế xuyên suốt. Suốt sảnh khởi hành cho tới sảnh trung tâm, các bạn sẽ thấy mẫu cánh hoa phong lan là chủ đề thiết kế toàn bộ nhà ga. Toàn bộ cấu trúc của nhà ga cũng đều liên quan đến họa tiết cánh hoa phong lan".

Mẫu cánh hoa phong lan là họa tiết thiết kế xuyên suốt tại nhà ga T4.

Nhà ga T4 được hoàn thành sau 3 năm xây dựng, có tổng diện tích sàn 225.000m2 và năng lực đón tiếp 16 triệu hành khách mỗi năm.

Một số hình ảnh tại nhà ga T4:

Nhà ga mới cũng sẽ có cửa hàng miễn thuế.

*

VietBao.vn


Nguồn:
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive