Jul 30, 2017

Top 3 công viên dã ngoại ở Hà Nội

Hà Nội tuy là một thành phố đang đô thị hóa, nhà cao tầng mọc lên san sát, nhưng bù lại cũng có rất nhiều công viên cây xanh đem lại không khí trong lành, không gian thoáng đãng thích hợp để dã ngoại cuối tuần cho cả gia đình.

Công viên Yên Sở - Lá phổi xanh của Hà Nội

Với tổng diện tích 323ha, trong đó có tới 280ha là hồ nước và cây xanh, công viên Yên Sở (tọa lạc tại quận Hoàng Mai) hiện là công viên xanh lớn nhất Hà Nội nằm trong tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao Gamuda Gardens. Với lối kiến trúc xây dựng kết hợp truyền thống và hiện đại, vui chơi giải trí gắn liền với giáo dục, Công viên Yên Sở đồng thời là công viên đô thị cao cấp bậc nhất của Việt Nam.

Top 3 cong vien da ngoai o Ha Noi
Dã ngoại cùng gia đình tại Công viên Yên Sở. (Ảnh: Bích Liên)

Điểm thu hút khách đến với Công viên Yên Sở là bởi sự thanh bình nhờ kết hợp giữa hồ nước và cây xanh bạt ngàn. Đây là địa điểm cắm trại, dã ngoại yêu thích của nhiều lứa tuổi, từ học sinh cho đến người đã đi làm, các gia đình.

Công viên cây xanh – Vườn bách thảo Hà Nội

Công viên Bách Thảo hay còn được gọi là “Vườn bách thảo” cũng là một lá phổi xanh của Hà Nội. Có lẽ giống như cái tên của mình, “bách thảo” – trăm cây, công viên này có đến hàng trăm cây lớn bé các loại thuộc nhiều giống họ khác nhau.

Top 3 cong vien da ngoai o Ha Noi
Vui chơi bên trong Công viên Bách Thảo. (Ảnh: Đỗ Thúy)

Vườn bách thảo Hà Nội sở hữu cảnh quan hoang dã thu nhỏ đầy thú vị bao gồm núi, rừng và hồ nước. Bên cạnh các loại thực vật đa dạng, phong phú, Công viên Bách Thảo cũng nuôi dưỡng một số loài động vật phục vụ khách đến tham quan. Người gắn bó với Hà Nội lâu dài sẽ nhận ra, Vườn bách thảo là nơi ít thay đổi nhất suốt hàng chục năm qua. Ngay giữa ồn ào phố xá, Vườn bách thảo trở thành một không gian xanh, đủ rộng, đủ yên bình để người ta có thể lạc hẳn vào sự tĩnh lặng rất hiếm hoi của đời sống đô thị. Vườn bách thảo Hà Nội là địa điểm lý tưởng để vui chơi giải trí, học tập và tĩnh dưỡng.

Món quà kỉ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội - Công viên Hòa Bình

Top 3 cong vien da ngoai o Ha Noi
Hồ nước rộng nhất trong công viên Hòa Bình. (Ảnh: Thanh Tùng)

Nhân lễ kỉ niệm thành phố Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố Vì Hòa bình”, chính quyền thành phố Hà Nội quyết định cho xây dựng công viên mang tên Hòa Bình - một trong những biểu tượng của Thủ đô.

Với lối kết hợp chính giữa hồ nước và cây, những bức tượng bên trong công viên đều là biểu trưng của hòa bình. Hồ nước rộng lớn ở giữa công viên, có cây cầu nhỏ bắc qua, hay những con đường có mái che là những cây hoa leo bắt mắt đều là những điểm đặc trưng của công viên này. Dạo chơi trong công viên, khi thấm mệt, quý khách có thể dừng chân nghỉ ngơi bên những ngôi đình được xây dựng trên đồi cây xanh mát. Với không gian thoáng đãng, Công viên Hòa Bình là nơi lý tưởng để dã ngoại cuối tuần, tổ chức teambuilding, rèn luyện sức khỏe.

Mỗi một công viên kể trên đều là một lá phổi xanh của Hà Nội để giữa chốn người, xe tấp nập, chúng ta vẫn có thể tìm được sức sống của thiên nhiên trong từng hàng cây, ngọn cỏ. Người dân Hà Nội và du khách tìm đến công viên để thư giãn tâm hồn, cũng là để hòa mình cảm nhận cuộc sống xanh tại đây.  Vũ Hoa

VietBao.vn


Nguồn:
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive