Jul 29, 2017

Bí ẩn rợn người sau vẻ đẹp tựa thiên đường của "bãi biển máu ...

Vịnh Jeffreys, nơi được các du khách ưu ái gọi là địa điểm lướt sóng tốt thứ 2 thế giới với đường bờ biển tuyệt đẹp và những "con sóng hoàn hảo", lại ẩn chứa một nguy hiểm chết người.

Bãi biển đẹp như mơ ẩn mình trong hang động giữa biển

17 bãi biển lạ lùng nhất hành tinh

7 bãi biển hoang sơ nổi tiếng nhất thế giới

Không chỉ nổi tiếng vì là bãi biển hoàn hảo cho môn thể thao lướt sóng, Vịnh Jeffreys còn được biết đến vì sự nguy hiểm của một loạt những vụ cá mập tấn công người. 

Bãi biển nằm ở bờ Đông Nam Phi này trở thành nơi tổ chức sự kiện Giải Lướt sóng Thế giới (World Surf League) từ năm 1996 và được chú ý khắp thế giới vào năm 2015 sau khi vận động viên Mick Fanning bị cá mập tấn công.

Vào tuần này, sau khi nhiều con cá mập được nhìn thấy trên bãi biển vào mùa giải năm nay, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu Vịnh Jeffreys có nên tiếp tục là nơi tranh tài của các vận động viên lướt sóng giỏi nhất thế giới hay không. Theo đài CNN, đây là địa điểm lướt sóng tốt thứ 2 trên thế giới. 

Bi an ron nguoi sau ve dep tua thien duong cua "bai bien mau do"

Vận động viên Mick Fanning bị cá mập tấn công vào năm 2015. Ảnh: PR Image

Bi an ron nguoi sau ve dep tua thien duong cua "bai bien mau do"

Anh Fanning tiếp tục lướt sóng tại Vịnh Jeffreys vào tuần này. Ảnh: PR Image

Trang Shark Attack Data ghi nhận tại vịnh Jeffreys đã xảy ra 9 vụ tấn công nghiêm trọng từ năm 2000 và 131 vụ tấn công nhỏ lẻ khác từ những năm 1800. Rất may các nạn nhân đều giữ được tính mạng.

Đến nay, sự cố nổi tiếng nhất là vụ xảy ra với vận động viên Fanning khi hàng loạt máy quay quay được cảnh anh này đấm vào mặt con cá mập để thoát thân.

Trước đó 2 năm cũng tại bãi biển này, anh Fanning bị buộc phải lên bờ giữa chừng trong trận tứ kết với vận động viên Brazil Gabriel Medina sau khi một con cá mập dài 3 m bơi về hướng các tay lướt sóng. 

Ngôi sao người Úc Julian Wilson cũng phải kết thúc phần thi của mình một ngày trước đó khi một "hung thần đại dương" dài 2 m lấp ló trong những con sóng. Anh Wilson chính là đối thủ của anh Fanning trong trận chung kết năm 2015. 

Bi an ron nguoi sau ve dep tua thien duong cua "bai bien mau do"

Vịnh Jeffreys là nơi tổ chức giải Lướt sóng Thế giới trong hơn 20 năm qua. Ảnh: PR Image

Bi an ron nguoi sau ve dep tua thien duong cua "bai bien mau do"

Nạn nhân Tamsin Scott bị cá mập tấn công năm 2016 ở bãi biển Mpande. Ảnh: Daily Mail

Dù gặp phải những trải nghiệm thót tim tại Vịnh Jeffreys, dường như anh Fanning vẫn muốn tiếp tục lướt sóng tại bãi biển này, nơi anh 4 lần giành chức vô địch của giải đấu.

Trong cuộc phỏng vấn trước khi tranh tài, vận động viên hàng đầu này cho biết những con sóng dọc theo bờ biển Nam Phi khiến anh có cảm giác như được ở "nhà". "Tôi cảm thấy rất thoải mái và thư giãn tại đây. Người dân rất thân thiện còn những con sóng thì tuyệt vời. Tôi luôn mong chờ được đến đây mỗi năm" - anh Fanning nói.

Bi an ron nguoi sau ve dep tua thien duong cua "bai bien mau do" Sự thật phũ phàng tại 7 bãi biển đẹp nhất thế giới

Một số bãi biển trở nên lãng mạn và quyến rũ trong những bức ảnh trên mạng xã hội, nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.

Bấm xem >>

VietBao.vn


Nguồn:
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive