Jul 26, 2017

Món cocktail ngón chân kinh dị ở Canada

Ở thành phố Dawson bên bờ sông Yukon phía bắc Canada, một quán bar đặc biệt có bán rượu ngâm ngón chân khô. 

Đồ uống này được gọi là "Cocktail Sourtoe" đã có lịch sử hơn 40 năm và là nghi thức để thử lòng những du khách dũng cảm ghé qua thành phố Dawson.

mon-cocktail-ngon-chan-kinh-di-o-canada

Ly rượu đặc biệt tại thành phố Dawson.

Câu chuyện bắt đầu vào những năm 1920, hai anh em buôn rượu có tên Louie Linken và Otto vừa thoát ra khỏi một trận bão tuyết khủng khiếp. Sau trận bão tuyết ấy, ngón chân của Louie bị băng và giá lạnh đóng tê cứng. Để ngăn ngừa hoại tử, Otto đã buộc phải chặt bỏ ngón chân cái bị tê cóng của Louie. Hai người sau đó đã bảo quản ngón chân bị cắt bỏ ấy trong một lọ rượu như một vật lưu niệm. Năm mươi năm sau, trong khi dọn dẹp cabin, một người dân ở Yukon tên Captain Dick Stevenson đã tìm thấy cái lọ chứa ngón chân mà hai anh em để lại. Người đàn ông ấy đã biến nó trở thành một phần quan trọng của thứ đồ uống mới nổi tiếng cả thành phố với tên gọi "Cocktail Sourtoe" - Món đồ uống cocktail nổi tiếng với ngón chân khô thật trang trí bên trong.

Để gia nhập vào câu lạc bộ Cocktail Sourtoe, bạn phải để môi chạm vào ngón chân đó trong khi uống trọn ly rượu. Thời kỳ đầu, thử thách đặt ra là bạn phải ngậm ngón chân trong mồm rồi từ từ thưởng thức hết ly rượu nhưng luật lệ ngày nay đã thay đổi nhiều so với ban đầu, bạn chỉ cần chạm môi là đủ. Bất cứ ai nuốt ngón chân vô tình hoặc cố ý đều bị phạt 2.500 USD.

Cho đến nay, quán rượu Saloon Sourdough đã sử dụng qua ít nhất tám ngón chân khác nhau, tất cả đều được đóng góp bởi khách hàng quen. Ngay ngón chân khô nguyên bản của Louie cũng bị một thợ mỏ nuốt vào bụng sau hơn 13 ly rượu vào năm 1980. Ngón chân gần đây nhất biến mất là tháng 6 năm nay.

mon-cocktail-ngon-chan-kinh-di-o-canada-1

Giấy chứng nhận về sự dũng cảm. 

Những người chiến thắng thử thách sẽ nhận được giấy chứng nhận từ quán, đây chắc chắn là kỷ niệm khó quên đối với mỗi du khách.

Tâm Linh


Nguồn: ngoisao.net
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive