Sep 24, 2017

Thái Lan miễn phí các phương tiện giao thông công cộng ở Bangkok 3 ngày

Du khách đến Bangkok trong khoảng thời gian từ 25 đến 27/10 tới sẽ không mất phí khi di chuyển bằng phương tiện công cộng. 

Sau hơn một năm tạ thế, thi hài đức vua Bhumibol Adulyadej sẽ được hỏa táng vào ngày 26/10 năm nay. Nghi lễ đám tang sẽ diễn ra vài ngày trước đó. Vì vậy, để phục vụ người dân và khách du lịch muốn tham gia nghi lễ, Thái Lan thông báo sẽ miễn phí các phương tiện giao thông công cộng ở Bangkok từ 25 đến 27/10.

Cụ thể, tất cả hành khách sẽ được miễn phí khi di chuyển trên các tuyến tàu điện từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi về trung tâm thành phố (Airport rail link), tuyến tàu điện trên cao (BTS skytrain) On Nut - Samrong, Wongwian Yai - Ban Wa và tuyến tàu điện ngầm màu tím (MRT purple line) trong ba ngày diễn ra nghi thức. 

thai-lan-mien-phi-cac-phuong-tien-giao-thong-cong-cong-o-bangkok-3-ngay

Riêng ngày 26/10, tuyến tàu điện ngầm màu xanh (MRT blue line) được điều hành bởi Bangkok Expressway và Metro Plc (BEM), tuyến tàu điện trên không BTS On Nut - Mor Chit và National Stadium - Wongwian Yai sẽ được miễn phí, hoạt động đến 2 giờ sáng để phục vụ hành khách.

Bên cạnh đó, hành khách không phải trả tiền khi sử dụng tuyến xe buýt BRT (Sathorn - Rajapreuk) và các dịch vụ thuyền công cộng ở Khlong Phadung Krung Kasem (từ Hua Lamphong đến chợ Thewarat), Khlong Pasicharoen (từ Phetchkasem 69 đến Pratunam Pasicharoen).

Trong thời gian diễn ra sự kiện, tất cả các phương tiện truyền thông đều để màu trắng đen, đồng thời các hoạt động giải trí sẽ tạm ngưng từ ngày 23/10 cho đến cuối tháng để tưởng niệm đức vua.

Vi Yến (Theo The Nation)


Nguồn: ngoisao.net
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive