Sep 26, 2017

Châu Á đa sắc khi vào thu

Mùa dã quỳ Tây Nguyên, vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội hay khung cảnh lãng mạn ở đảo Nami... quyến rũ du khách trên từng bước chân lữ hành.

Hấp dẫn thu miền Bắc

Mùa thu Hà Nội có vẻ đẹp quyến rũ mà ai từng trải qua đều nhớ mãi. Đó là những con phố với hàng cây cổ thụ ven đường, từng thảm lá trải vàng dưới bước chân thiếu nữ thướt tha trong chiều, mỗi buổi sáng heo may se lạnh ngồi ngắm Hồ Gươm xanh, mặt hồ lặng sóng. Và thời khắc giao mùa trữ tình ấy cũng là dịp du khách thưởng thức những món quà vặt nức tiếng. Tuy giản dị thôi nhưng cũng đủ khiến người ta nhớ về một mùa thu rất riêng nơi chốn Hà thành.

polyad

Cốm làng Vòng - đặc sản riêng của mùa thu Hà Nội.

Không chỉ có Hà Nội, Sapa lại ấn tượng với những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả chuẩn bị bước vào mùa gặt; chùa Yên Tử mùa này đã se se lạnh, đem tới cho du khách vẻ tĩnh mịch của chốn linh thiêng. Cuối cùng là Hạ Long với sắc xanh của nước biển đặc biệt khi sang thu cùng với nhiều hoạt động như thăm làng chài, khám phá hang động...

Xôn xao mùa nước nổi

Thuộc địa phận xã Tân Trung (Phú Tân), điểm du lịch Vàm Nao tuy mới đưa vào khai thác nhưng đã thu hút nhiều du đến trải nghiệm. Mùa khô, khách du lịch đến Vàm Nao câu cá bông lau, bẻ bắp, hái cà, ớt chế biến tại chỗ, nhâm nhi đặc sản ruộng đồng và nghe đờn ca tài tử. Mùa nước nổi, Vàm Nao càng hấp dẫn hơn với chương trình chèo xuồng thu hoạch ấu, hái bông điên điển; khách còn được tham gia dỡ dớn, dỡ lọp, bẻ mía, thưởng thức các món ăn đặc sản từ các loài cá nước ngọt, đặc biệt là cá linh non.

Khám phá Vàm Nao là chuyến ngao du tìm về ký ức của Mê Kông hoang dã, thậm chí nhiều người còn nói “chỉ về Vàm Nao thôi cũng đủ để trải nghiệm mùa nước nổi ở miền Tây”. Nhiều du khách thật sự thích thú khi đến Vàm Nao, bởi chính nơi đây họ được trải nghiệm cuộc sống đơn sơ, giản dị cùng người nông dân, cùng lênh đênh trên sông tìm cá để nếm trải cái nắng gió, mưa sa trên sông nước.

Rực rỡ mùa hoa dã quỳ

Theo nhịp vận động của đất trời Tây Nguyên, hoa dã quỳ nở đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa. Từ cuối tháng 10, dã quỳ khoe sắc trên những sườn núi tạo thành những thảm màu vàng trải dài đến vô cùng. Hoa mọc trên các lối đi, ven hồ, ven suối hay làm duyên trên rào giậu trước nhà ai đó. Nhờ có mùa dã quỳ mà Tây Nguyên trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

polyad

Miên man mùa hoa dã quỳ Tây Nguyên.

Tham gia các tour du lịch Đà Lạt, Buôn Ma Thuột vào dịp này, du khách có cơ hội trải nghiệm cảm xúc đặc biệt khi khám phá các cung đường hoa dã quỳ rất đẹp, chỉ kéo dài ngắn ngủi trong khoảng một tháng. Với nắng vàng dịu của thu vẫn còn vương vấn cùng với tiết trời lành lạnh chớm đông, không gì tuyệt vời hơn là được lang thang cuối tuần ngắm hoa nở và trải nghiệm văn hóa miền cao.

Thu yên bình ở Hàn Quốc

Nếu ai đã trót yêu bộ phim Bản tình ca mùa đông sẽ cảm thấy thích thú với khung cảnh thiên nhiên đẹp tại đảo Nami. Đặt chân đến đây vào tiết trời thu trong xanh, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên nhuộm màu vàng sẫm trầm buồn của cây ngân hạnh, pha vào đó là chút màu đỏ mãnh liệt của hàng cây lá phong chạy dọc theo những con đường quanh co, uốn lượn. Mỗi một tấc đất tại Nami đều có khả năng làm phông nền lung linh cho những bức ảnh ghi lại nhiều khoảnh khắc thú vị; hay đơn giản chỉ là bách bộ xuyên qua những hàng cây bạch dương, cây hạt dẻ đang mùa thay lá hoặc trải nghiệm một tách trà ấm nóng nơi góc quán ven đường.

polyad

Đắm mình trong khung trời lãng mạn trên đảo Nami.

Nếu Nami quyến rũ với hàng cây lá vàng chạy dài tít tắp thì đảo Jeju lại khiến biết bao người, đặc biệt là các cặp đôi yêu thích. Jeju ôm trong lòng câu chuyện về những gia đình hòa thuận chung sống sau cánh cổng thấp bé dưới mái nhà không cần kiên cố; câu chuyện về vô số cột đá linh thiêng bí hiểm, gắn bó với cuộc đời của mỗi người, hay sự thủy chung của những người phụ nữ tần tảo. Nét lãng mạn và khí tiết thủy chung có lẽ vì thế đã làm nên tinh thần và tâm thế cho cả hòn đảo. Khi những đôi tình nhân và vợ chồng tới đây trong mùa thu, dạo quanh những cánh rừng vàng lá, cùng nhau tìm cho riêng họ một cặp tượng ông bà nội trên cánh đồng ven bờ biển dạt dào, tình yêu lứa đôi sẽ bền lâu vĩnh cửu như đá núi trước gió đảo Jeju.

Ngoài ra, dịp này, châu Á còn rất nhiều điểm đến thú vị khác mà bạn có thể lựa chọn như Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hong Kong, Thái Lan, Myanmar, Malaysia... Chương trình "24h Thu" được Fiditour mở bán vào lúc 8h ngày 28/9 đến 8h ngày 29/9, bạn sẽ có cơ hội sở hữu những chuyến đi thú vị vào mùa thu đông với hấp dẫn, bao gồm:

- Malaysia bốn ngày ba đêm; khởi hành 29/12 giá 7,19 triệu đồng.
- Thái Lan năm ngày bốn đêm; khởi hành 24/10 giá 5,99 triệu đồng.
- Hàn Quốc sáu ngày năm đêm; khởi hành 21/10 giá 20,99 triệu đồng.
- Hong Kong bốn ngày ba đêm; khởi hành 22/12 giá 14,49 triệu đồng.
- Myanmar bốn ngày ba đêm; khởi hành 29/12 giá 11,99 triệu đồng.
- Tây Nguyên ba ngày hai đêm; khởi hành 17/11 giá, 1,84 triệu đồng.
- Miền Tây hai ngày một đêm; khởi hành 14/10 giá 1,25 triệu đồng.
- Phú Quốc ba ngày hai đêm; khởi hành 21/10 giá 3,496 triệu đồng.
- Đà Lạt ba ngày hai đêm; khởi hành 24/11 giá 2,19 triệu đồng.
- Miền Trung ba ngày hai đêm; khởi hành 17/11 giá, 3,49 triệu đồng.
- Miền Bắc năm ngày bốn đêm; khởi hành 15/11 giá 6,998 triệu đồng.

Liên hệ: Fiditour - 129 Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM. ĐT: 028.39141414. Hotline: 0908 979785 (Du lịch trong nước), 0935 420024 (Du lịch nước ngoài). Website.

(Nguồn: Fiditour)


Nguồn: ngoisao.net
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive