Sep 27, 2017

Bangkok miễn phí phương tiện công cộng trong 2 ngày

Trong hai ngày 25 và 26/10, Bangkok sẽ không thu phí các phương tiện công cộng để người dân tới dự lễ hỏa táng Quốc vương quá cố Bhumibol Adulyadej.

Lễ hỏa táng Quốc vương quá cố Bhumibol Adulyadej sẽ diễn ra vào ngày 26/10. Tuy nhiên, các nghi lễ kéo dài từ ngày 25 đến 29/10.

Theo tờ Bangkok Post, để người dân có thể tới bày tỏ niềm thương tiếc với Quốc vương quá cố, các đơn vị vận chuyển hành khách sẽ không thu phí phương tiện công cộng. 

Bangkok mien phi phuong tien cong cong trong 2 ngay
Skytrain hay tàu trên cao là một trong các phương tiện công cộng chính ở Bangkok. Ảnh Bangkok..

Theo đó, ngày 26/10, các phương tiện công cộng, gồm: BTS (tàu trên cao skytrain), BRT (xe bus nhanh), Airport Rail Link (từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi về trung tâm thành phố), MRT (tuyến tàu điện ngầm màu xanh), sẽ miễn phí hoàn toàn cho hành khách.

Trong hai ngày 25 và 26/10, hành khách sẽ không phải trả tiền khi đi lại trên tuyến Airport Rail Link, BRT, Purple Line (tuyến tàu điện ngầm màu tím) và một số tuyến BTS (tuyến Onnuj - Samrong và Wong Wian Yai - Bang Wa).

Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà ngày 13/10/2016, hưởng thọ 88 tuổi. Trong suốt 70 năm trị vì, ông được người dân Thái Lan kính trọng và tôn sùng. Người dân Thái Lan đã để tang Quốc vương trong một năm.

VietBao.vn


Nguồn:
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive