Sep 27, 2017

Chặng bay dài nhất thế giới bị rút ngắn vì thiếu nhiên liệu

Hãng hàng không Qatar Airways không còn giữ kỷ lục chặng bay dài nhất thế giới, do thiếu nhiên liệu để hoàn thành chuyến bay không nghỉ từ Doha tới Auckland.

Chuyến bay thương mại dài nhất thế giới của hãng Qatar Airways được thực hiện lần đầu hôm 6/2, có chiều dài 14.525 km, kéo dài khoảng 18 giờ từ Doha (Qatar) tới Auckland (New Zealand).

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng dầu mỏ đã biến chặng bay thẳng dài nhất thế giới trở thành chuyến bay thương mại bình thường như mọi chuyến bay khác khi phải dừng tiếp nhiên liệu một lần ở Australia. Nguyên nhân vì có sự cố đường dẫn dầu từ nhà máy lọc dầu duy nhất ở New Zealands tới sân bay Auckland.

Chang bay dai nhat the gioi bi rut ngan vi thieu nhien lieu
Hãng hàng không Qatar Airways đã mất danh hiệu có “chặng bay dài nhất thế giới” . Ảnh: Travelandleisure.

Sự cố cắt đứt đường cung cấp được nhiên liệu từ Marsden tới trung tâm North Island vào 10 ngày trước khiến nhiều chuyến bay phải hủy. Đường ống dẫn dầu đang được gấp rút sửa chữa, nhưng sự khan hiếm nhiên liệu đã ngay lập tức tác động lên nhiều dịch vụ tại địa phương.

Trong khi những hãng hàng không có đường bay ngắn hơn tới Auckland có đủ nhiên liệu để quay về thì phi công trên những chặng bay dài buộc phải tìm một sân bay khác để có thể tiếp đủ nhiên liệu.

QRT 921, chặng bay thẳng dài nhất đã phải dừng lại ở Adelaide hoặc Melbourne để tiếp nhiên liệu. Chặng bay thẳng dài thứ 2 thế giới do hãng hàng không Emirates phục vụ từ Auckland tới Dubai dài hơn 14.000 km cũng buộc phải dừng lại ở Melbourne hoặc Brisbane.

Việc dừng lại giữa đường đã làm thiệt hại tới các hãng hàng không và hành khách. Dừng và cất cánh nhiều lần làm tốn nhiên liệu hơn, các hãng hàng không sẽ phải chi hàng nghìn USD mỗi lần. Hành khách cũng đối mặt với việc trễ chuyến, hủy chuyến, ảnh hưởng tới kế hoạch di chuyển.

Trong tuần qua Liên đoàn Hàng Không thế giới đã công bố sự thay đổi tạm thời rằng chặng bay thẳng dài nhất thế giới là QF8 của hãng hàng không Qantas từ Dallas đi Sydney dài 13.573 km.

Cuộc khủng hoảng năng lượng đang có dấu hiệu lắng xuống. 

VietBao.vn


Nguồn:
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive