Sep 22, 2017

Đình chỉ hoạt động 4 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long

Các tàu bị đình chỉ hoạt động gồm: Tàu Bài Thơ 57 QN 4868, Bài Thơ 66 QN 5666, Thành Công 28 QN 2971 và tàu Hải Anh 12 QN 3119.

Ngày 22/9, UBND thành phố Hạ Long đã đề nghị cơ quan Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long đối với 4 tàu du lịch do chưa lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Dinh chi hoat dong 4 tau du lich tren vinh Ha Long
Tất cả các tàu du lịch trên vịnh Hạ Long phải được lắp đặt camera để đảm bảo giám sát, thường xuyên, liên tục trong hành trình của tàu du lịch.

Ngày 21/9, đội kiểm tra xử lý vi phạm trên vịnh Hạ Long đã phát hiện 4 tàu du lịch chưa thực hiện việc lắp đặt hệ thống camera giám sát theo quy định của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngay sau đó, UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị cơ quan Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long đối với 4 tàu du lịch này. Thời gian ngừng cấp phép từ ngày 25/9 đến khi có văn bản chấp thuận hoạt động trở lại của UBND thành phố Hạ Long.

Các tàu bị đình chỉ hoạt động gồm: Tàu Bài Thơ 57 - QN 4868, Bài Thơ 66 - QN 5666 của Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và Dịch vụ du lịch Bài Thơ, tàu Thành Công 28 - QN 2971 của ông Đoàn Thế Quảng và tàu Hải Anh 12 - QN 3119 của ông Đặng Đình Hải.

Ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cho biết: “Chúng tôi trên cơ sở tổng hợp ý kiến cam kết của các chủ tàu để ban hành văn bản. Tất cả các tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long phải được lắp đặt camera.

Việc lắp đặt camera trên các tàu du lịch là nhằm quản lí tốt thuyền trưởng, thuyền viên, nhân viên phục vụ trên tàu, trong hành trình làm đúng nhiệm vụ, chức năng, vị trí, quản lí các hành vi của thuyền trưởng, thuyền viên đúng mực với du khách.

Ngoài ra việc lắp đặt camera còn giúp quản lí được các đò, mủng có hành vi chèo kéo, bán hàng rong, chặt chém du khách, đây là những biện pháp hết sức cương quyết của thành phố Hạ Long”./.

Trần Huyền/VOV-Đông Bắc

Mọi thông tin, bài vở cộng tác của độc giả cho chuyên mục Đời sống có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

VietBao.vn


Nguồn:
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive