Oct 16, 2017

Những câu nói đáng nhớ của tỷ phú Jack Ma

Jack Ma, Chủ tịch điều hành tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Alibaba nổi tiếng với nhiều câu nói truyền cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới.

Jack Ma (tên thật là Ma Yun) sinh ngày 15/10/1964 tại một xóm nghèo tại Hàng Châu, Trung Quốc. Ông từng bị nhiều nơi từ chối tuyển dụng trước khi được thuê làm giáo viên tiếng Anh với mức lương 12 USD/tháng.

Cuộc đời của Jack Ma bước sang trang mới khi công ty Alibaba do ông đồng sáng lập năm 1999 tiến hành IPO đạt kỷ lục 25 tỷ USD vào tháng 9/2014. Hiện nay, Alibaba là một trong những tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Ngày 6/11 tới đây, Jack Ma sẽ đến Việt Nam để tham dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng. Ông cũng sẽ tham gia một số sự kiện bên lề tại Hà Nội. Nhân dịp này, NDH xin giới thiệu đến độc giả một số câu nói truyền cảm hứng của tỷ phú nổi tiếng này:

Nhung cau noi dang nho cua ty phu Jack Ma

Tỷ phú Jack Ma

1. "Nếu không bỏ cuộc, bạn sẽ vẫn có cơ hội. Bỏ cuộc chính là thất bại lớn nhất".

2. "Một con lợn cũng có thể bay nếu gặp cơn gió mạnh, nhưng khi gió ngừng thổi thì con lợn đó cũng có thể chết. Bởi suy cho cùng nó vẫn chỉ là một con lợn. Những gì mọi người phải nghĩ là làm thế nào để kiểm soát gió, nắm được hướng gió và để nó đẩy mình lên. Tôi cho rằng chúng ta không nên đi tìm cơn gió mạnh hơn, mà chúng ta cần biến mình thành người có thể bay ngay cả khi chỉ có cơn gió nhẹ".

3. "Nếu bạn đang 25 tuổi, hãy cứ sai lầm đi. Đừng lo lắng. Ngã thì lại dậy. Bạn thất bại, bạn lại đứng lên".

4. "Hãy luôn luôn ghi nhớ ba nguyên tắc: Những gì bạn muốn làm, những gì bạn nên làm, và trong bao lâu nữa, bạn nên làm điều đó".

5. "Bạn nên học hỏi từ đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng không bao giờ nên sao chép họ bởi sao chép có nghĩa là chết. Cạnh tranh cũng giống như chơi một ván cờ. Khi chúng ta thua, chúng ta có thể chơi lại một ván cờ khác. Cả hai người chơi đừng nên chiến đấu triệt hạ lẫn nhau”.

6. "Trong ngành thương mại điện tử, điều quan trọng nhất là bạn đang làm mọi thứ với niềm đam mê và luôn duy trì niềm đam mê ấy đến cuối cùng".

7. "Phụ nữ ngày càng mạnh mẽ hơn ở thế kỷ 21. Thế kỷ trước, người ta so sánh sức mạnh cơ bắp, thế kỷ này, người ta so sánh sự khôn ngoan".

8. "Chúng ta chưa từng nghĩ Netscape (trình duyệt từng có số lượng người truy cập nhiều nhất thế giới) sẽ biến mất. Yahoo cũng rất tốt và không ai nghĩ nó sẽ có ngày hôm nay. Vì vậy đừng bao giờ tin rằng bạn đã đủ thành công. Hãy luôn tiến lên".

9. "Là doanh nhân, ngày hôm nay bạn thấy khó khăn. Ngày mai sẽ còn khó khăn hơn. Nhưng ngày tiếp theo sẽ rất đẹp. Hầu hết mọi người từ bỏ vào "tối ngày mai", khi đang ở rất gần thành công. Bạn phải làm việc chăm chỉ, bạn phải học hỏi và dựa vào đồng đội của mình".

10. "Hãy thuê người phù hợp nhất với công việc, chứ không phải là người tài năng nhất. Điều này có thể là một bài học rất đau đớn. Nhưng không cần phải có một động cơ phản lực của Boeing trong khi bạn chỉ vận hành một chiếc máy kéo".

VietBao.vn


Nguồn:
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive