Oct 8, 2017

Các món hải sản sống 'sởn da gà' ở Hàn Quốc

Bạch tuộc, hải sâm, lươn... đều được bưng ra trước mặt thực khách ở trạng thái đang quẫy đạp.

Chợ Jagalchi là chợ cá lớn nhất Hàn Quốc, nằm tại thành phố biển Busan. Từ thập kỷ 60 của thế kỷ trước, khu chợ đã là nơi cung cấp lượng thủy hải sản khổng lồ cho toàn khu vực Busan và vùng lân cận. Đây cũng là một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi tới thành phố này.

Khu chợ nằm trên diện tích rất rộng lớn, khoảng 65.000 m2, lúc nào cũng tấp nập bận rộn từ 3h sáng. Chợ được chia thành nhiều khu riêng biệt và hoạt động suốt đêm ngày. Nhưng khu sơ chế, bán đồ tươi sống chỉ hoạt động từ 9h đến 18h. Ngoài ra, chợ Jagalchi cũng có một khu vực dành cho các nhà hàng "dã chiến, ăn ngay tại trận", rất thích hợp dành cho du khách. Giá cả ở đây khá dễ chịu.

cac-mon-hai-san-song-son-da-ga-o-han-quoc

Hải sản tươi sống là đặc sản của nơi này nên không lạ khi bạn bắt gặp các món gỏi sống ở chợ Jagalchi. Hầu hết các loại hải sản đều vẫn đang bơi lội khi được vớt lên chế biến. Chúng được nấu khá đơn giản để giữ được mùi vị tươi ngon đặc trưng. Trong đó, có nhiều món gỏi khiến bạn không khỏi rùng mình.

Sannakji là một đặc sản nổi tiếng nhất ở Busan. Đó là món bạch tuộc sống, được thưởng thức ngay khi nó còn đang "ngo ngoe" các xúc tu. Bạch tuộc sống được ăn cả con hoặc cắt nhỏ. Thực khách yêu thích món này không chỉ vì độ tươi ngon của bạch tuộc, mà còn vì cảm giác đặc biệt khi các xúc tu bạch tuộc bám vào miệng. Tuy nhiên, với thực khách nước ngoài thì đây thực sự là thử thách khó lòng vượt qua.

Đối với cách ăn nguyên con, bạch tuộc được chọn thường nhỏ hơn nhưng vẫn khá nguy hiểm nếu xúc tu quẫy khoẻ bám vào cổ họng gây ra nghẹn thở. Do đó, bạn cần nhai thật mạnh và kỹ. Một cách ăn khác phổ biến hơn là cắt nhỏ các xúc tu trước khi ăn. 

cac-mon-hai-san-song-son-da-ga-o-han-quoc-1

Không chỉ có bạch tuộc, nhiều món hải sản ở chợ Jagalchi được ăn với cách "nguyên thuỷ" này. Ngay cả với món chín, bạn cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác từng con lươn, hải sâm còn đang quẫy đạp lổm ngổm trên mâm sẽ được đưa vào khay nướng hoặc nồi lẩu. Nhiều thực khách cho rằng việc chứng kiến tận mắt khiến họ cảm thấy rùng rợn và không thể ăn nổi nhưng số khác lại cảm thấy thật thú vị.

Hà Nguyên
Video: Business Insider


Nguồn: ngoisao.net
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive