Oct 17, 2017

Cơm chiên trứng cá bùi bùi thơm ngon

Từng hạt cơm vàng ruộm, căng bóng, xen lẫn những hạt trứng cá li ti vui miệng, ăn cùng các loại đồ chua rất hợp vị. 

com-chien-trung-ca-bui-bui-thom-ngon

Nguyên liệu:

- Trứng cá: 100 g
- Cơm nguội: 3 chén con
- Hành khô: 2 củ
- Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ
- Gia vị: dầu ăn, nước mắm, dầu điều, hạt nêm, bột ngọt, giấm. 

Cách làm: 

Bước 1:

- Trứng cá tươi mua về rửa sạch, bóc bỏ màng bọc bên ngoài. Hoà 1 bát con nước lọc cùng 1 thìa giấm ăn. Đun sôi thả 1 nhánh gừng vào, tiếp theo cho trứng cá vào chần sơ cho để khử mùi tanh. 

- Cơm nguội trước khi chiên cho vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 1 tiếng. Sau đó bóp cho các hạt cơm tơi ra. Cho 1/2 thìa dầu điều vào trộn đều. Bước này sẽ giúp cho hạt cơm săn, khi chiên có màu vàng bắt mắt. 

- Hành củ thái mỏng.

- Gừng tươi đập dập.

Bước 2:

- Phi thơm 1/2 chỗ hành cùng 1 thìa canh dầu ăn. Cho trứng cá vào xào chín. Dùng thìa dằm cho trứng cá tơi ra. Nêm 1/2 thìa nước mắm ngon, 1/2 thìa nhỏ hạt tiêu và 1/2 thìa hạt nêm. Đảo đều đến khi từng hạt trứng săn, căng bóng. Trút ra đĩa để riêng. 

Bước 3:

- Cho chỗ hành còn lại phi thơm cùng 1 thìa dầu ăn. Cho cơm vào đảo đều, nêm gia vị. Chiên cho đến khi hạt cơm săn và ngấm gia vị. Cho trứng cá vào trộn đều, nêm nếm gia vị, bột ngọt cho vừa miệng. Trút ra đĩa, ăn nóng cùng su hào, cà rốt bóp chua ngọt. 

Thành phẩm:

Cơm chiên trứng cá là món ăn đơn giản, chế biến nhanh nhưng đem lại cảm giác lạ miệng, thú vị. Từng hạt cơm vàng ruộm, căng bóng, xen lẫn những hạt trứng cá li ti vui miệng, ăn cùng các loại đồ chua rất hợp vị. 

Lê Nguyên


Nguồn: ngoisao.net
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive