Oct 18, 2017

Hướng dẫn các doanh nghiệp “chăm sóc khách hàng kiểu Nhật”

NDĐT – Ngày 17-10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA )đã phối hợp với JICA và UBND quận Hà Đông tổ chức hội thảo "Omotenashi - Chăm sóc khách hàng kiểu Nhật" tới các hội, hiệp hội doanh nghiệp - làng nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, nghệ nhân các làng nghề Hà Nội.

Đã có khoảng gần gần 100 doanh nghiệp, đơn vị tham gia Hội nghị.

Tại hội thảo, các chuyên gia Nhật Bản đã chia sẻ nghệ thuật, triết lý, phong cách kinh doanh thể hiện phẩm chất của người Nhật Bản. Đây là những kinh nghiệm, kiến thức hết sức bổ ích và cần thiết cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh của các làng nghề trên địa bàn Thành phố nói chung và trên địa bàn quận Hà Đông nói riêng.

“Omotenashi” nghĩa là việc một người hết lòng trong đối xử với người trước mặt mình - mà ở đây, chính là việc những người làm dịch vụ hết lòng đối xử với khách hàng của mình; khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. “Omotenashi” là một văn hóa đặc trưng trong ngành dịch vụ Nhật Bản trong đó người cung cấp dịch vụ luôn luôn tâm huyết để có thể mang đến cho khách hàng sự thỏa mãn và hài lòng nhiều hơn những gì họ mong đợi.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án “Phát triển kênh bán hàng thông qua liên kết giữa địa phương, sản phẩm và du lịch, phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống” , thuộc chương trình đối tác phát triển của JICA đã được ký giữa thành phố Minamiboso (tỉnh Chiba, Nhật Bản), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Mục tiêu dự án là hình thành các kênh bán hàng đa dạng, phát triển các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đúng nhu cầu khách hàng, qua đó nâng cao thu nhập của nông dân và nghệ nhân thủ công mỹ nghệ truyền thống.Trong khuôn khổ dự án, Thành phố Minamiboso, tỉnh Chiba, Nhật Bản hỗ trợ, chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình đã triển khai thành công tại Nhật Bản.

Trước đây, HPA đã phối hợp với phía Nhật Bản, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức một Hội nghị Omotenashi tại trụ sở UBND quận Hoàn Kiếm và rất thành công.

TUYẾT LOAN

VietBao.vn


Nguồn:
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive