Sep 23, 2017

Hơn 110 phi công tham gia Festival “Bay trên mùa vàng”

Sáng 23-9, tại đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, đã diễn ra khai mạc Festival dù lượn với chủ đề “Bay trên mùa vàng”. Đây là sự kiện dù lượn lớn nhất cả nước và trở thành hoạt động thường niên, thu hút hàng nghìn người đến với đèo Khau Phạ, một trong “tứ đại đỉnh đèo” vùng Tây Bắc.Hon 110 phi cong tham gia Festival �SBay tren mua vang�

Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” năm 2017 là một trong những điểm nhấn của chuỗi các hoạt động của Tuần văn hóa du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Festival năm nay thu hút 111 phi công trong nước và nước ngoài tham gia.

Trong khuôn khổ Festival, nhiều hoạt động được tổ chức như trình diễn, thi dù lượn; hướng dẫn du khách tham gia hoạt động dù bay từ đèo Khau Phạ và trao giải hội thi dù lượn. Hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp của ruộng bậc thang, khuyến khích giữ gìn, phát huy giá trị của vẻ đẹp tự nhiên và quá trình lao động miệt mài, sáng tạo của đồng bào các dân tộc nơi đây trong suốt nhiều thế kỷ qua để tạo nên những “kỳ quan” của vùng đất Tây Bắc.

Ông Vũ Tiến Đức, Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: Kết thúc Festival năm nay, UBND huyện sẽ trao giấy khen và bằng chứng nhận cho các đội tham gia và kỷ niệm năm thứ năm Câu lạc bộ dù lượn Vietwing tổ chức bay dù lượn ở Khau Phạ. Việc tổ chức Festival góp phần rất lớn trong công tác quảng bá hình ảnh ruộng bậc thang và những sản vật của Khau Phạ cũng như huyện Mù Cang Chải, thu hút du khách đến với mảnh đất hùng vĩ và giàu giá trị văn hóa này.

Khau Phạ có độ dài hơn 27 km, cao hơn 1.500 m so với mực nước biển, điểm cất cánh cách điểm hạ cánh chênh cao khoảng 600 m. Với các điều kiện tự nhiên về địa hình, gió và đặc biệt vào thời điểm mùa lúa chín vàng, nơi đây đã trở thành điểm bay hấp dẫn của môn thể thao này. Khau Phạ được nhiều phi công trong nước và quốc tế đánh giá là một trong những điểm nhảy dù lượn đẹp nhất thế giới.

Đây là lần thứ hai trong năm 2017 sự kiện dù lượn diễn ra tại đèo Khau Phạ. Sự kiện đầu tiên được tổ chức vào tháng 5-2017 với chủ đề “Bay trên mùa nước đổ”. Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” năm nay diễn ra đến hết ngày 24-9.

THANH SƠN

VietBao.vn


Nguồn:
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive