Aug 11, 2017

Cửu Trại Câu hư hại nặng nề sau động đất, dừng đón khách

0 0 chia sẻ

Theo một số chuyên gia, phải mất 2-3 năm, Cửu Trại Câu mới trở về được vẻ đẹp trước đây.

cuu-trai-cau-hu-hai-nang-ne-sau-dong-dat-dung-don-khach

Khu du lịch nổi tiếng thế giới Cửu Trại Câu (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) vừa phải dừng đón khách, đóng cửa khắc phục hậu quả sau trận động đất tối 8/8. Cửu Trại Câu được biết đến là thiên đường dưới hạ giới, với hàng trăm hồ nước trong vắt, xanh ngọc bích, phản chiếu mây trời, rừng cây, đẹp tới ngỡ ngàng.

cuu-trai-cau-hu-hai-nang-ne-sau-dong-dat-dung-don-khach-1

Trận động đất khiến khu du lịch Cửu Trại Câu thiệt hại nặng nề. Trong ảnh là hồ Ngũ Hoa vắng lặng, nước đục ngầu. Không ai còn nhận ra đây là khung cảnh thần tiên với làn nước trong xanh nữa, mà thay vào đó là màu xám đục, hoang tàn.

cuu-trai-cau-hu-hai-nang-ne-sau-dong-dat-dung-don-khach-2

Trong ngày xảy ra trận động đất, có tới gần 40.000 du khách ghé thăm khu du lịch Cửu Trại Câu. Sau khi nhận được thông báo đóng cửa tạm thời, nhiều người lo lắng liệu tiên cảnh này còn có thể xuất hiện lần nữa.

cuu-trai-cau-hu-hai-nang-ne-sau-dong-dat-dung-don-khach-3

Không chỉ đục ngầu, nhiều công trình như cầu gỗ, nhà cửa cũng bị đổ sập. Một cảnh tượng hoang tàn bao trùm lấy khu danh thắng Cửu Trại Câu. Đây cũng là một trong những điểm đến khá phổ biến với du khách Việt, với một đường bay thẳng đến Thành Đô, việc tham quan Cửu Trại Câu trở nên dễ dàng hơn nhiều so với những danh lam khác ở Trung Quốc. Do đó, trong những năm qua, không ít khách Việt đã check in ở chốn bồng lai này.

cuu-trai-cau-hu-hai-nang-ne-sau-dong-dat-dung-don-khach-4

Những con đường bê tông kiên cố cũng bị sạt lở nghiêm trọng. Tuyến đường này nối liền Thành Đô với huyện Cửu Trại Câu. Thay vì bay, nhiều người cũng lựa chọn đi đường bộ vừa ngắm cảnh vừa tiết kiệm chi phí.

cuu-trai-cau-hu-hai-nang-ne-sau-dong-dat-dung-don-khach-5

Đoạn đường dẫn đến danh thắng hồ Ngũ Hoa sụt lún nặng nề.

cuu-trai-cau-hu-hai-nang-ne-sau-dong-dat-dung-don-khach-6

Thác Nuorilang cũng là một trong những danh thắng không thể bỏ qua khi tới Cửu Trại Câu. Khung cảnh tuyệt đẹp này đã níu chân không biết bao nhiêu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với Tứ Xuyên.

cuu-trai-cau-hu-hai-nang-ne-sau-dong-dat-dung-don-khach-7

Ở độ cao 24,5m, rộng 270 m, con thác được đặt tên theo tiếng Tây Tạng có nghĩa là “hùng vĩ và tuyệt đẹp". Mỗi buổi sáng sớm khi mặt trời lên, cầu vồng nhiều màu sắc xuất hiện trên bầu trời, làm cho thác nước trở nên đẹp lộng lẫy và huyền bí hơn.

cuu-trai-cau-hu-hai-nang-ne-sau-dong-dat-dung-don-khach-8

Với những fan của "Tây du ký" thì cảnh tượng này chẳng hề xa lạ. Thầy trò Đường Tăng trên đường thỉnh kinh từng đi qua con thác Nuorilang này.

cuu-trai-cau-hu-hai-nang-ne-sau-dong-dat-dung-don-khach-9

Thế nhưng, trận động đất 7 độ richter cũng đã khiến con thác bị hư hại nặng nề. Có lẽ chẳng ai còn có thể nhận ra thác Nuorilang hùng vĩ đến vậy, nay chỉ còn toàn bùn đất, gạch đá từ trên cao dội xuống.

cuu-trai-cau-hu-hai-nang-ne-sau-dong-dat-dung-don-khach-10

Vụ động đất khiến người dân địa phương vô cùng lo lắng bởi Cửu Trại Câu bị hư hại nặng nề, đóng cửa tạm thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân địa phương - vốn dĩ phần đông là người dân tộc, sống nhờ vào du lịch.

cuu-trai-cau-hu-hai-nang-ne-sau-dong-dat-dung-don-khach-11

Theo một số chuyên gia, phải mất 2-3 năm, Cửu Trại Câu mới trở về được vẻ đẹp trước đây. Đây là một tin khá đau lòng với dân du lịch khắp thế giới. Tứ Xuyên là địa phương thường xuyên xảy ra nhiều vụ động đất lớn, tháng 5/2008 từng có một vụ động đất kinh hoàng khiến 70.000 người chết.

Theo Shanghaiist, ESCN


Nguồn: ngoisao.net
Share:

0 nhận xét:

Post a Comment

tien te hoa web

Blog Archive